Tư vấn xây dựng Hệ thống ISO

Tư vấn xây dựng Hệ thống ISO
QUY TRÌNH TƯ VẤN XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ THEO ISO
Bước 1. Khảo sát
Khảo sát thực trạng hệ thống quản lý tại các phòng ban trong Công ty về Tài liệu/ hồ sơ, các quy trình/ quy định/ hướng dẫn/ cơ cấu tổ chức nhân sự, kiểm soát điều hành, sản xuất/ kinh doanh/ mua hàng/ nhận dạng sản phẩm/ lưu kho, thiết bị đo lường… => kết quả khảo sát là cơ sơ cho việc lên kế hoạch xây dựng hệ thống quản lý theo Tiêu chuẩn ISO.
Xác định các thành viên Ban ISO để chỉ đạo việc xây dựng hệ thống quản lý.
Bước 2. Đào tạo nhận thức áp dụng các yêu cầu tiêu chuẩn ISO
Tổng quát về tiêu chuẩn ISO và cách tiếp cận
- Khái quát về hệ thống các tiêu chuẩn.
- Các nguyên tắc về quản lý.
- Phạm vi và ngoại lệ khi áp dụng hệ thống
- Yêu cầu chung/ Yêu cầu về hệ thống tài liệu/ Thảo luận.
- Mô hình P-D-C-A
- Mối quan hệ giữa các yêu cầu điều khoản Tiêu chuẩn
Diễn giải các yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO
Bối cảnh của tổ chức/ Sự lãnh đạo/ Hoạch định hệ thống quản lý/ Hỗ trợ/ Điều hành/ Đánh giá kết quả hoạt động/ Cải tiến.
Bước 3. Thống nhất kế hoạch và hướng dẫn viết tài liệu
Thống nhất kế hoạch phân công trách nhiệm các Bộ phận xây dựng các tài liệu hệ thống ISO.
Hướng dẫn viết tài liệu và điều chỉnh các tài liệu phù hợp tiêu chuẩn ISO và qui trình công nghệ thực tế, cải thiện các điều kiện sản xuất phù hợp với tiêu chuẩn ISO.
Bước 4. Hướng dẫn triển khai tài liệu tại các phòng ban
Hướng dẫn ban hành triển khai áp dụng hệ thống tài liệu ISO tại các Phòng/ ban.
Hướng dẫn cách thức áp dụng tài liệu, Hướng dẫn các bộ phận tự đào tạo áp dụng tài liệu.
=> Nhân viên hiểu được tầm quan trọng của việc tuân thủ tài liệu và áp dụng vào thực tế.
Bước 5. Đào tạo đánh giá viên nội bộ & Hướng dẫn thực hiện đánh giá nội bộ tại các bộ phận theo ISO
Lý thuyết về đánh giá nội bộ: Kỹ thuật đánh giá, Phong cách, Kiến thức, kỹ năng…, thực hành đánh giá nội bộ.
Trang bị kiến thức về hoạt động đánh giá nội bộ theo ISO
Phương pháp ghi nhận điểm không phù hợp/ báo cáo kết quả đánh giá/ hướng dẫn khắc phục/ cải tiến & Hỗ trợ khắc phục sau đánh giá nội bộ.
Bước 6. Hướng dẫn Họp xem xét của lãnh đạo
Kết quả của cuộc đánh giá nội bộ, phản hồi của khách hàng, việc thực hiện các quá trình và sự phù hợp của sản phẩm, tình trạng của các hành động khắc phục, các thay đổi lớn của công ty, cải tiến,..
Bước 7. Đăng ký đánh giá chứng nhận theo Tiêu chuẩn ISO
Đánh giá xem xét tài liệu trước chứng nhận (nếu có)
Bước 8. Đánh giá chứng nhận chính thức
Bước 9. Hướng dẫn hoàn tất xử lý khắc phục các điểm không phù hợp sau đánh giá chứng nhận và kết thúc cấp chứng nhận ISO
Thời gian tư vấn ISO
Thời gian tư vấn và áp dụng các hệ thống quản lý ISO khác nhau sẽ khác nhau, nhưng thông thường kéo dài từ 3 đến 6 tháng tùy theo quy mô Doanh nghiệp, tuy nhiên sẽ có những doanh nghiệp cần nhiều thời gian hơn. Đây là thời gian cần thiết để doanh nghiệp có thể xây dựng và triển khai vận hành hệ thống, có dữ liệu (data) phục vụ cho việc đánh giá chứng nhận.
Nếu kết quả đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn ISO thì doanh nghiệp sẽ nhận được giấy chứng nhận ISO sau đó không lâu.
Chứng nhận ISO thường có hiệu lực trong vòng 3 năm, trong đó chu kỳ đánh giá giám sát thường là 6, 9 hoặc tối đa là 12 tháng. Thông thường các doanh nghiệp sẽ lựa chọn phương án đánh giá giám sát 12 tháng, như vậy trong thời gian 3 năm hiệu lực, sẽ có 02 lần đánh giá giám sát cho mỗi hệ thống.
Vì sao nên chọn DUSTIN là đơn vị tư vấn ISO
Quy trình làm việc tinh gọn và hiệu quả
DUSTIN triển khai công việc theo một quy trình thống nhất, rõ ràng, các chuyên gia tư vấn ISO tại DUSTIN sẽ giúp doanh nghiệp triển khai hệ thống quản lý một cách đơn giản, tinh gọn; có thể tích hợp, tối ưu vào các hệ thống hiện có để tăng hiệu quả quản lý.
Thời gian triển khai nhanh chóng và linh hoạt
Dịch vụ Tư vấn ISO của DUSTIN được đánh giá cao về thời gian tư vấn và chi phí vô cùng cạnh tranh.
Đội ngũ chuyên gia chất lượng
Tại DUSTIN, tập trung đội ngũ chuyên gia đông đảo, giàu kiến thức và chuyên môn cao, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và đã hoàn thành nhiều dự án ISO tại các doanh nghiệp lớn.
LIÊN HỆ

Dustin Co., Ltd
- Tax code: 0110391740
- Address: No. 47, Lane 46, Group 5 Bang B, Hoang Liet Ward, Hoang Mai District, Hanoi City, Vietnam
- Mobile phone: (+84) 866 032 301
- Email: info@dustin.com.vn
Các khóa đào tạo tại Dustin:
- So sánh hình thức đào tạo Inhouse vs Public
- 7 CÔNG CỤ IE
- TL 9000 – HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DÀNH CHO CÁC NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG (ICT)
- ĐÀO TẠO KỸ THUẬT VIÊN HIỆU CHUẨN – Nghị định 105/2016/NĐ-CP
- ISO 9001:2015 – Nhận thức chung & Đánh giá nội bộ
Bài viết liên quan:
- ISO 22000 HỆ THỐNG QUẢN LÝ AN TOÀN THỰC PHẨM
- Quản trị chất lượng dịch vụ
- Hướng dẫn chi tiết về đo kiểm và chứng nhận hợp quy đối với thiết bị thu phát sóng Wi-Fi 2.4GHz và 5GHz
- Quản lý quan hệ Nhà cung ứng (SRM) Supplier Relationship Management
- Hướng dẫn chuyển đổi tiêu chuẩn ISO phiên bản mới – Lộ trình tuân thủ
- Bộ tiêu chuẩn ESD cho nhà máy sản xuất EMS
- 5 Core Tools
- LÃNG PHÍ DO KHUYẾT TẬT (WASTE OF DEFECT)
- Nâng cao hiệu suất quá trình nhờ quản lý chuỗi giá trị (VSM)
- IPC – Wire Harness Competition – Vietnam (Cuộc thi lắp ráp bộ dây)
- TL 9000 – HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DÀNH CHO CÁC NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG (ICT)
- SA8000:2026 – Những điểm mới nổi bật và tác động tới nhà máy sản xuất
- ISO 14001 HỆ THỐNG QUẢNG LÝ MÔI TRƯỜNG
- ISO 27018 – BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN TRONG LƯU TRỮ ĐÁM MÂY
- ISO 14001:2026 – Tổng hợp chi tiết thông tin cập nhật mới nhất và lộ trình chuyển đổi cho doanh nghiệp
